Khi anh em cảm thấy bản thân không thể kiềm chế, ghi nhớ 2 điều này

Khi anh em cảm thấy bản thân không thể kiềm chế, ghi nhớ 2 điều này

Nhiều anh em rõ ràng là đang gặp vấn đề với khả năng kiểm soát bản thân của mình và đang bị căng thẳng chi phối một cách không cần thiết.

Rõ ràng, đàn ông chúng ta ai cũng sẽ có những lúc cảm thấy bản thân mình không thể kiềm chế nổi sự nóng giận và khó chịu, dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc, đôi khi là rạn nứt luôn những mối quan hệ giá trị.

Tôi thấy những thứ mình sắp đề cập dưới đây khá hữu ích, anh em đọc rồi tham khảo thử xem như nào.

1| Hãy hiểu rõ nguồn gốc căng thẳng của mình

Thông thường, anh em mình sẽ bị ảnh hưởng căng thẳng và khó chịu từ những điều vô cùng nhỏ nhặt, chỉ là lúc đó chiến hữu không nhận ra rằng nó không đáng chút nào để anh em mình bộc phá năng lượng tiêu cực.

Có hai loại căng thẳng thường xảy ra trong cơ thể của các ah em: căng thẳng cấp tính và căng thẳng mãn tính, nghe khoa học và xịn xò không.

Căng thẳng cấp tính sẽ được xả ra bởi các sự kiện hoặc tình huống nhỏ mà chúng ta gặp phải hàng ngày. Chúng ta đánh giá một vấn đề nào đó và cơ thể chúng ta tiết ra hormone căng thẳng để hỗ trợ chúng ta xử lý nó. Và thông thường chúng ta hay chọn cách tệ nhất là nóng giận làm ầm cả lên.

Khi-anh-em-cam-thay-ban-than-khong-the-kiem-che-ghi-nho-2-dieu-nay

Căng thẳng mãn tính thì ngược lại là kết quả của việc tiếp xúc liên tục với các tình huống khiến chúng ta phải luôn giữ vững trạng thái tỉnh táo.

Bản chất của căng thẳng là sẽ kích hoạt phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” của cơ thể, giúp anh em chuẩn bị đối phó với những tình huống khó khăn. Điều này rất hữu ích nếu anh em sắp trình bày bài thuyết trình quan trọng nhất của cuộc đời mình hoặc đang đơn giản là đang chuẩn bị vào cao tốc và cần chạy xe thật cẩn thận.

Vậy nếu căng thẳng xuất phát từ việc có thằng nào đó nhìn đểu anh em thì sao, phản ứng như nào thì cũng khá là tệ. Vậy nên, phân biệt cho kỹ nha anh em.

Khi-anh-em-cam-thay-ban-than-khong-the-kiem-che-ghi-nho-2-dieu-nay

2| Thở kiểu Wim Hof

Nếu anh em đang tự hỏi Wim Hof là khứa nào, thì ông khứa này hơi xịn đấy.

Wim Hof, thường được gọi là “The Iceman”, là một vận động viên người Hà Lan và nổi tiếng với sự liều lĩnh, người đang tạo ra làn sóng trong thế giới về sức khỏe, thể chất và thành tích của con người.

Hof nắm giữ 21 kỷ lục Guinness thế giới, bao gồm bơi dưới hồ nước đóng băng, đi bộ lên núi Kilimanjaro trong một chiếc quần đùi và ngồi trong bồn nước đá gần 2 giờ - nổi lên hoàn toàn không bị cản trở.

Tóm tắt một chút kiểu thở của Wim Hof cho anh em dễ hình dung. Các ông sẽ hít thở nhanh và sâu — nhưng thay vì thở ra hết cỡ, anh em chỉ cần thả lỏng ở đầu hơi và để không khí thoát ra ngoài một cách tự nhiên.

Khi-anh-em-cam-thay-ban-than-khong-the-kiem-che-ghi-nho-2-dieu-nay

Hai nghiên cứu tại Đại học Radboud ở Hà Lan đã giúp hợp pháp hóa phương pháp của Hof. Trong một nghiên cứu, Hof đã chứng minh rằng anh ta có thể tự tác động đến hệ thống thần kinh tự trị của mình, nếu không được cho là không thể.

Sau đó lặp lại. Sau 30 lần hít thở đầy trở lên, hãy thở ra hết cỡ và giữ cho đến khi bạn cảm thấy cần thở lại. Sau khi bạn cảm thấy cần thở, hãy hít vào sâu một lần nữa, giữ nó trong 10 giây và thở ra.

Sau khi thực hiện nhuần nhuyễn phương pháp này, tôi tin rằng anh em sẽ bình tĩnh trở lại và nhanh chóng kiểm soát được tình hình căng thẳng của mình.

Sau cùng, người bình tĩnh mới là người chiến thắng anh em ơi.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê