9 thói quen giúp đàn ông thành công x10 lần năng lượng mỗi ngày

9 thói quen giúp đàn ông thành công x10 lần năng lượng mỗi ngày

1. Có chu trình ngủ cố định

Tất cả chúng ta đều biết rằng mỗi người nên ngủ đủ 7-8 tiếng. Nhưng còn một vấn đề khác cũng quan trọng không kém, chính là: chu kỳ ngủ đều đặn.

Ngủ quá nhiều thường sẽ làm giảm mức năng lượng vì nó sẽ khiến cơ thể không thể thức dậy hoàn toàn.

Các ông sẽ phải dành vài giờ đầu tiên để cố gắng nâng cao mức năng lượng của mình.

Tệ hơn nữa, việc ngủ quên thường xuyên có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe lâu dài như đau lưng và tăng cân, theo Healthline.

Do đó, hãy cố gắng dành 7-8 giờ để ngủ trong một khung thời gian cụ thể - ví dụ: 11h tối đến 7 giờ sáng - và bám sát chu kỳ đó, đừng thay đổi quá nhiều.

2. Xác định giờ vàng của bản thân

Tất cả chúng ta đều có những giai đoạn mà chúng ta cảm thấy siêu năng suất.

Trong thời gian này, chúng ta có động lực cao và hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Đây chính là giờ vàng của các ông.

Sau đó, các ông hãy dành những giờ này cho công việc quan trọng nhất của mình, thay vì lãng phí nó cho những việc đơn giản hoặc không cần thiết.

9 dieu ma dan ong tot khong bao gio lam trong mot moi quan he 3
- Ảnh: jess-bailey-mexe (unsplash)

3. Lập kế hoạch càng chi tiết càng tốt

Một trong những bí quyết để có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày liên quan đến việc lập kế hoạch.

Càng lập kế hoạch tốt, anh em càng có thể phân tán năng lượng của mình một cách hiệu quả.

Ví dụ, các ông có thể chia ngày của mình thành các khối công việc kéo dài 1 tiếng, và giữa những khoảng 1 tiếng đó là khoảng 10 phút nghỉ ngơi.

4. Tập thể dục mỗi ngày

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng tập thể dục chắc chắn là một trong những chìa khóa để có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày.

Ngay cả khi chỉ là bài tập tại nhà trong 20 phút.

5. Thực hiện quy tắc: Không màn hình điện tử vào cuối ngày

Một thói quen khác có tác dụng kỳ diệu đối với mức năng lượng là quy tắc không sử dụng màn hình vào giờ cuối cùng trong ngày.

Trên thực tế, hầu hết các màn hình đều hút hết năng lượng của chúng ta.

Chúng ta lướt không mục đích trên mạng xã hội, bị kích động bởi kết quả của các báo cáo tin tức và xem video Youtube một cách say sưa, và rồi chúng ta bỏ qua chu kỳ ngủ từ lúc nào không hay.

9 dieu ma dan ong tot khong bao gio lam trong mot moi quan he 2
- Ảnh: hugo-barbosa (unsplash)

6. Có thực mới vực được đạo

Nghĩa là: Đừng bao giờ cho mình cái cớ quá bận rộn và bỏ bữa.

Hãy ăn đầy đủ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và lắng nghe cơ thể mình.

Tuy nhiên, các ông cũng nên hướng tới một chế độ ăn uống lành mạnh hơn: giảm lượng đường nạp vào cơ thể, loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn nhẹ không lành mạnh.

7. Reset lại năng lượng vào giữa ngày

Không phải tự nhiên mà trong nhiều nền văn hóa, người ta thường có những giấc ngủ ngắn sau bữa trưa.

Nói một cách dễ hiểu, chúng ta thường thiếu năng lượng vào giữa ngày, và chúng ta cần tìm cách tiếp nhiên liệu.

Các ông không nhất thiết phải đặt lưng xuống và ép mình chìm vào giấc ngủ, và đôi khi chỉ cần 15 phút ngồi nghỉ ngơi không làm gì cả.

9 dieu ma dan ong tot khong bao gio lam trong mot moi quan he 1
- Ảnh: austin-distel (unsplash)

8. Uống nhiều nước hơn

Chúng ta nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Có nhiều lời khuyên khác nhau, nhưng nó luôn dao động quanh mốc hai lít.

Để đảm bảo lượng nước uống hàng ngày, hãy đặt một ly nước nửa lít cạnh giường và uống ngay sau khi thức dậy.

Sau đó, trong quá trình hoạt động cả ngày, hãy luôn mang theo một bình nước bên cạnh mình.

9. Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ đêm hôm trước

Quần áo nào các ông sẽ mặc, túi đựng laptop ở đâu, ví tiền ở đâu, chìa khóa ở đâu, sáng mai ăn gì, sáng mai việc đầu tiên khi thức dậy là gì.

Tôi nghĩ các ông nên chuẩn bị sẵn sàng hết tất cả những việc này từ tối hôm trước.





CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê