6 thói quen giúp anh em kiểm soát cảm xúc một cách pro hơn

6 thói quen giúp anh em kiểm soát cảm xúc một cách pro hơn

Kiểm soát cảm xúc là một trong những kỹ năng sống quan trọng nhất trong xã hội hiện đại.

Hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều người.

Tất nhiên, không ai muốn sự tức giận, bốc đồng, buồn chán hay phấn khích của mình làm hỏng công việc hay mối quan hệ tốt đẹp.

Vì vậy, kiểm soát cảm xúc là một kỹ năng cần thiết, nhất là đối với những người làm việc trong môi trường áp lực cao.

Dưới đây là 6 thói quen có thể giúp bạn phát triển khả năng kiểm soát cảm xúc:

1. Tập thể dục và rèn luyện sức khỏe

Sự tức giận có liên quan mật thiết đến căng thẳng. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, chúng ta trở nên cáu kỉnh và tức giận hơn.

Ngoài ra, việc kiểm soát cảm xúc cũng liên quan mật thiết đến tính kỷ luật và tự điều chỉnh nghiêm ngặt của bản thân.

Thói quen giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện kỷ luật bản thân là tập thể dục — tập thể dục, tập thể dục.

6-thoi-quen-giup-anh-em-kiem-soat-cam-xuc-mot-cach-pro-hon

2. Đảm bảo uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Nói cách khác: bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Nói những ngôn ngữ khó nghe khi bạn tức giận sẽ làm tổn thương người khác và khiến bạn hối hận sau đó.

Bất cứ khi nào bạn tức giận, có một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng: bắt đầu đếm trong đầu từ 1, đồng thời hít thở sâu và nhắm mắt lại. Tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn cảm thấy bình yên hơn.

Nếu cần, hãy đi dạo ngoài trời và hít thở không khí trong lành. Trước khi tiếp tục cuộc trò chuyện, một vài phút nghỉ ngơi như thế này sẽ giúp tôi giảm bớt căng thẳng và đánh giá lại vấn đề một cách tỉnh táo.

3. Không dán nhãn hoặc quy chụp người khác

Nói cách khác, đừng gọi cái này cái kia chỉ vì hành vi hay thái độ của một người trước mặt họ, chẳng hạn như một câu: "Bạn không có trách nhiệm".

Đừng đánh đồng hành vi và thái độ của một người với tính cách của họ.

6-thoi-quen-giup-anh-em-kiem-soat-cam-xuc-mot-cach-pro-hon

4. Sử dụng ứng dụng di động để kiểm soát cảm xúc

Có rất nhiều ứng dụng điện thoại có thể giúp bạn kiểm soát cơn tức giận và thư giãn. Bạn có thể tham khảo thêm trên Internet, bấm phát là ra cả mớ.

5. Đọc sách và truyện

Đọc sách là một hoạt động có thể giúp chúng ta phát triển chiều sâu của tâm hồn và mở ra nhiều ý tưởng và khái niệm về thế giới xung quanh.

Vì vậy, chúng ta sẽ coi những vấn đề nhỏ nhặt hàng ngày của mình là tầm thường. Chúng ta sẽ bắt đầu trở nên khoan dung và độ lượng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể hình thành các thói quen giúp phát triển phong thái thoải mái, điềm tĩnh, chẳng hạn như thiền định hoặc viết lách.

6-thoi-quen-giup-anh-em-kiem-soat-cam-xuc-mot-cach-pro-hon

6. Nói chuyện với chính mình

Đàn ông cũng có những lúc chiêm nghiệm. Lúc này, hãy để “cái tôi” khác của bạn lên tiếng, điều tra và xem xét lại những gì bạn đã nói và đã làm.

Tôi phải đáp lại cái "tôi" đó trong tâm trí tôi.

Hình thức độc thoại này sẽ giúp bạn hiểu bản thân mình hơn.

Khi đã hiểu rõ bản thân, bạn sẽ có được sự cân bằng nội tâm, không còn muốn so đo với người khác nữa mà chỉ cần sống thanh thản.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà triết học Socrates nhấn mạnh “hãy biết chính mình”?





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê