10 thói quen mới nên thử trong năm mới

10 thói quen mới nên thử trong năm mới

01

Uống nhiều nước

Có thể các ông đã nghe tôi nhắc đi nhắc lại về thói quen này rất rất nhiều lần.

Nhưng bởi vì nó quan trọng và bởi vì nhiều người vẫn chưa học được thói quen này.

Uống nước có lợi cho cơ thể, là yếu tố quan trọng mà cơ thể chúng ta cần để ổn định huyết áp và nhịp tim, mang chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào, hỗ trợ tiêu hóa và đệm khớp.

Trước khi nghĩ đến ly cà phê đầu tiên vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước lớn để bổ sung lượng chất lỏng mà cơ thể đã sử dụng hết khi đang ngủ.

Theo Harvard Health, một quy tắc chung cho những người khỏe mạnh là uống hai đến ba cốc nước mỗi giờ. Nếu đang tập thể dục thường xuyên, hãy uống nhiều hơn nữa.

10 thoi quen moi nen thu trong nam moi 4

02

Ghi chú nhanh

Cho dù anh em có cho rằng trí nhớ của mình tốt đến đâu, thì bộ não con người cũng không đáng tin cậy 100%.

Đó là lý do tại sao việc đặt bút ra giấy và viết ra các mục tiêu, nhiệm vụ và danh sách việc cần làm là một thói quen nên làm trong năm 2021.

Viết ra danh sách các nhiệm vụ quan trọng nhất không chỉ đảm bảo anh em không quên làm chúng mà còn tiết kiệm năng lượng tinh thần cho những điều quan trọng nhất.

Nếu sổ tay và các tờ ghi chú dán trên bàn không thực sự phù hợp với anh em, hãy sử dụng phần ghi chú hay nhắc nhở của điện thoại thông minh.

03

Dậy sớm

Là một con cú đêm tự xưng, tôi chưa bao giờ thích những cuộc gọi báo thức sớm.

Tôi chắc rằng điều đó cũng đúng với nhiều anh em. Tuy nhiên, thức dậy sớm hơn có thể giúp tăng năng suất của chúng ta theo những cách mà chúng ta có thể không tưởng tượng ra.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức dậy sớm hơn giúp một người trở nên sắc sảo hơn, tỉnh táo hơn trong suốt cả ngày và cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể. Ngoài ra còn có mối tương quan đã được chứng minh giữa việc dậy sớm với thành công lớn hơn trong sự nghiệp.

04

Tỏa ra năng lượng tích cực

Nếu năm 2020 dạy chúng ta một bài học lớn, thì đó không phải là một bài học gì khác ngoài chuyện: Có một số điều trong cuộc sống mà chúng ta không thể kiểm soát được. Điều duy nhất và bền vững nhất mà chúng ta có thể kiểm soát là cách đối xử với bản thân mình.

Vào năm 2021, hãy bắt đầu thói quen nói những điều tích cực hàng ngày với bản thân. Hãy nói với bản thân rằng mình đã làm được một công việc tuyệt vời như thế nào, cho dù nó có vẻ nhỏ bé.

Theo Healthline, kiểu tự nói chuyện tích cực này giúp tăng cường sức sống, giảm căng thẳng và hài lòng hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

05

Ăn rau xanh hàng ngày

10 thoi quen moi nen thu trong nam moi

Có thể nhiều anh em đã thêm “giảm cân” hoặc “ăn uống lành mạnh hơn” vào danh sách các mục tiêu của năm mới, đây là một mục tiêu tuyệt vời cần phải có.

Ăn uống lành mạnh bắt đầu bằng việc thay đổi cách bạn nghĩ về thức ăn. Cách dễ nhất để làm điều đó là bắt đầu bằng cách thêm một thứ “xanh” mỗi ngày vào thực đơn hàng ngày.

Các loại thực phẩm xanh như rau cải, kiwi và bông cải xanh chứa nhiều vitamin mà cơ thể cần để hoạt động. Tiêu thụ 3-4 phần rau xanh mỗi ngày cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2.

06

Dành ít thời gian hơn cho điện thoại di động

Điều này có thể nói dễ hơn làm vì chúng ta đang sống trong một thế giới sử dụng điện thoại di động, nhưng đặt ra giới hạn về thời gian sử dụng điện thoại di động là điều cần thiết.

Nhìn chằm chằm vào điện thoại cả ngày lẫn đêm không chỉ khiến mắt căng thẳng mà còn khiến chúng ta khó ngủ hơn vào ban đêm.

Tắt thông báo và theo dõi thời gian sử dụng thiết bị di động hàng ngày hàng tuần để có những điều chỉnh hợp lý.

07

Vận động 30 phút mỗi ngày

Cho dù đó là việc đi dạo bộ quanh khu phố mình sống hay nhảy tự do trong phòng theo các bài hát yêu thích, hãy vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy thay thế chỉ 30 phút ngồi bằng bất kỳ loại hoạt động thể chất nào có thể giúp chúng ta sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

10 thoi quen moi nen thu trong nam moi 3

08

Biết ơn nhiều hơn

Thực hành lòng biết ơn đã được khoa học chứng minh là có thể cải thiện lòng tự trọng bằng cách lôi kéo anh em khỏi cám dỗ so sánh bản thân với người khác.

Lòng biết ơn cũng giúp làm giảm những cảm xúc tiêu cực có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của chúng ta như sợ hãi và oán giận.

09

Dành thời gian ra ngoài nhiều hơn

Nếu có thể sắp xếp thời gian trong lịch trình của mình để đi bộ hoặc chạy bộ ngoài công viên, bạn sẽ thấy rằng nó sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng dành tối thiểu 120 phút mỗi tuần ở ngoài trời sẽ làm giảm nhịp tim và cải thiện tâm lý. Cũng cần lưu ý rằng ở ngoài trời làm tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhận được vitamin D mà cơ thể chúng ta cần.

10

Nói không và không cảm thấy có lỗi vì chuyện đó

Nhiều lần, chúng ta nói đồng ý với những điều chúng ta thực sự không muốn trong nỗ lực xoa dịu người khác hoặc trong những tình huống khó khăn, giữ hòa khí.

Vào năm 2021, đã đến lúc chọn BẢN THÂN. Anh em có thể nói không với lời mời đó nếu đang bận hoặc đơn giản là không muốn. Ban đầu, đó có thể không phải là một việc dễ dàng. Nhưng cuối cùng, nó giúp chúng ta có nhiều thời gian hơn cho bản thân mình.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê