10 cách để cứu vãn 1 ngày tồi tệ trong 10 phút

10 cách để cứu vãn 1 ngày tồi tệ trong 10 phút

Làm gì nếu các ông đã có một ngày vô cùng tồi tệ?

Một ngày dậy trễ.

Đi làm không hoàn thành được việc gì.

Mất tiền vô cớ.

Chuyện tình cảm phiền phức.

Nếu các ông đã có một ngày tồi tệ như thế, tôi khuyên các ông nên thử 10 cách này - tâm trạng sẽ đỡ hơn rất nhiều - chỉ với 10 phút.

1. Nghe 1 bản nhạc yêu thích và hát theo

Khi các ông để đầu óc mình trống rỗng, các ông sẽ rất hay nghĩ đến những chuyện tiêu cực đã xảy ra trong ngày hôm nay.

Tất nhiên, một ngày tồi tệ thì chẳng có đầu óc đâu mà làm việc cả.

Cách tốt nhất chính là lấp đầy khoảng trống ấy bằng giai điệu và lời của những bài hát quen thuộc.

10 cach de cuu van 1 ngay toi te trong 10 phut 3

2. Tắm

Có 2 kiểu người tắm khác nhau khi gặp những chuyện buồn.

Một kiểu người sẽ đứng dưới vòi sen xối nước lạnh - mặc kệ là mùa đông hay mùa hè. Người ta cho rằng: Nước lạnh sẽ khiến người ta cảm thấy tươi mới hơn.

Kiểu thứ hai là ngâm trong bồn nước ấm, để toàn thân được giãn ra và đầu óc cũng dễ chịu hơn.

Nên xem

Tắm nước lạnh vào mỗi 7h sáng dạy tôi điều gì?
Tại sao trong hầu hết các bài về thói quen tốt, người ta luôn nhắc đến chuyện tắm nước lạnh mỗi sáng?

3. Xem clip trên Youtube

Luôn có một vài cái tên quen thuộc để xem khi cần.

Nếu sợ quên, các ông có thể lưu thành một list.

10 cach de cuu van 1 ngay toi te trong 10 phut 2

4. Nuôi một em thú cưng

Có một em thú cưng trong nhà như chó hay mèo, không chỉ rèn luyện cho các ông sự trách nhiệm, mà tôi đảm bảo các ông sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Ít nhất là không có cảm giác cô đơn.

5. Ôm

Ôm một người - được chứng minh là một cách làm lành những tổn thương một cách tốt nhất.

Nên xem

Tay to mà lo ôm gái - 6 bài tập cơ bắp tay cho nam giới
Không ai không muốn luyện tập cho vùng cơ bắp tay thêm săn và to khỏe. Hai cánh tay lực lưỡng giúp bạn trong cân đối hơn.

6. Luyện tập cách thở

Hít thở sâu là một phương pháp của thiền.

Anh em có thể thử sử dụng các app hoặc đồng hồ thông minh để làm điều này mỗi khi cảm thấy không ổn.

7. Ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt là cách nhanh nhất giúp mọi người kiểm soát được tâm trạng của bản thân, giảm thiểu việc dẫn đến stress.

Vậy nên, có vài viên kẹo hay một ít bánh trong tủ lạnh cũng có tác dụng đấy anh em.

10 cach de cuu van 1 ngay toi te trong 10 phut 4

8. Thực hiện vài bài thể dục nhẹ nhàng

Mặc dù anh em sẽ cảm thấy uể oải nhưng việc đứng dậy và vận động cơ thể sẽ giúp kích thích lưu lượng máu và giải phóng endorphin, loại hormone giúp anh em cảm thấy tốt hơn.

Các ông không cần phải ra ngoài chạy bộ hay tập những bài cardio quá nặng đâu, chỉ cần thực hiện vài động tác đơn giản như vươn vai hay chống đẩy chục cái thôi.

Nên xem

Lịch tập thể dục tại nhà 10 phút dành cho nam giới
Nếu anh em ngại đến phòng tập vì không có đủ điều kiện kinh tế hoặc không thích nơi đông người thì tập tại nhà là một lựa chọn không thể bỏ qua.

9. Tắt Facebook

Không phủ nhận tác dụng tích cực của mạng xã hội, nhưng ở một mặt khác, nó thực sự có thể gây ra chứng trầm cảm vì chúng ta thường so sánh bản thân với người khác, tạo ra cảm giác hụt hẫng và nghi ngờ chính mình.

10. Đi chân trần trên thảm cỏ

Cảm giác tồi tệ là khi chúng ta luôn cảm thấy mắc kẹt ở một nơi nào đó.

Hãy thử cảm giác kết nối với thiên nhiên bằng cách mở hết cửa sổ để gió và nắng mặt trời chiếu vào hoặc đi chân trần trên thảm cỏ cũng được.

Đó cũng là lý do mà người ta thường chọn đi du lịch sau những ngày mệt mỏi!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê