Ronaldo thống trị MXH Trung Quốc, MU hít khói Barcelona

Ronaldo thống trị MXH Trung Quốc, MU hít khói Barcelona

Ronaldo, Ngoại hạng Anh, Barcelona,... là những từ khoá thông dụng và được tìm kiếm nhiều nhất trên các mạng xã hội Trung Quốc.

Trong báo cáo hồi tháng 2 của Mailman, hãng truyền thông phụ trách thống kê lượng tương tác của cầu thủ và CLB hàng đầu thế giới ở riêng Trung Quốc, Cristiano Ronaldo vẫn là ông vua trên mạng xã hội xứ tỷ dân.

Tính trên một trong những mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc là Weibo, Ronaldo đã có hơn 7.5 triệu người theo dõi. Ở một nền tảng khác là Kuaishou, Ronaldo đã có hơn 8 triệu người theo dõi chỉ trong tháng đầu tiên mở tài khoản.

CR7 cũng là đại sứ chính thức cho một ứng dụng di động chia sẻ video tại Trung Quốc. Đơn vị này cũng đang ra sức đổ tiền để cạnh tranh với Douyin, "Tik Tok phiên bản Trung Quốc."

"Sự ủng hộ của fan Trung Quốc thật đáng kinh ngạc", Ronaldo chia sẻ khi biết mình nhận giải "Cầu thủ được hâm mộ nhất trên MXH Trung Quốc" 4 năm liên tiếp. "Tôi cũng sẽ tích cực tương tác với fan trên các nền tảng Weibo và Kuaishou trong thời gian tới".

Cách đây không lâu, tài khoản Ronaldo trên Instagram cũng cán mốc kỉ lục 400 triệu người theo dõi.

Ronaldo-tiep-tuc-thong-tri-MXH-Trung-Quoc-1

David Beckham, một tượng đài thể thao trong hơn nhiều thập kỉ qua, cũng đã cán mốc 10 triệu người theo dõi trên nhiều nền tảng MXH Trung Quốc. Một số những hoạt động của Beckham trên MXH Trung thời gian qua bao gồm việc chúc mừng Tết Nguyên Đán, học nấu những đồ ăn Trung Quốc và học thêm tiếng Quan thoại.

Ronaldo-tiep-tuc-thong-tri-MXH-Trung-Quoc-3

Trong khi đó, Barcelona là đội bóng được yêu thích nhất trên MXH Trung Quốc, và có năm thứ ba liên tiếp nhận vinh dự này. Trên 2 nền tảng Weibo và Douyin, không CLB nào được theo dõi nhiều như Barca.

Ronaldo-tiep-tuc-thong-tri-MXH-Trung-Quoc-4

Rộng hơn, giải Ngoại hạng Anh có năm thứ 4 liên tiếp trở thành giải đấu được yêu thích nhất MXH Trung Quốc. Trên nền tảng Douyin, Ngoại hạng Anh sở hữu lượng tương tác gấp 6 lần giải đấu xếp thứ nhì là Bundesliga.

Andrew Collins, CEO của Mailman phân tích rằng các CLB lẫn cầu thủ tại châu Âu vẫn đang cố gắng tìm cách mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Những nền tảng video ngày càng thông dụng như Douyin, Huya, Bilibili,... được đánh giá là có tiềm năng lớn, là hướng đi mới mà những CLB hàng đâu châu Âu đang tập trung phát triển.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê