Ronaldo thống trị mạng xã hội Trung Quốc, đi đâu cũng thấy mặt

Ronaldo thống trị mạng xã hội Trung Quốc, đi đâu cũng thấy mặt

Ronaldo cho thấy sức hút khổng lồ tại Trung Quốc khi dẫn đầu về độ phủ sóng tại quốc gia này trong suốt 3 năm qua.

Đơn vị truyền thông có trụ sở tại Thượng Hải, Mailman đã xếp hạng Ronaldo là cầu thủ được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trên khắp các trang mạng xã hội và nền tảng trực tuyến tại Trung Quốc.

3 năm gần nhất, không ngôi sao bóng đá nào vượt mặt CR7 về mức độ phủ sóng ở xứ tỷ dân. Trên nền tảng video trực tuyến có tên Kuaishou, ngôi sao Juventus đã tăng đến 7.7 triệu người theo dõi ngay trong tháng đầu tiên xuất hiện.

Ronaldo-thong-tri-mang-xa-hoi-Trung-Quoc-di-dau-cung-thay-mat-1
- Ảnh: Internet.

Trên mạng xã hội Weibo, Ronaldo cũng là cái tên có sút hút lớn nhất với 7.4 triệu người theo dõi. Siêu sao 35 tuổi này có lượng tương tác cao hơn gấp 5 lần so với đàn em Neymar của PSG. Trong khi đó, cái tên xếp thứ 3 là Lionel Messi.

Còn ở nền tảng Douyin (phiên bản Trung Quốc của Tik Tok), Ronaldo cũng là cái tên số một. Trong top 5 bất ngờ có sự xuất hiện của Anthony Martial của MU. Các vị trí 2,3 và 5 lần lượt thuộc về David Beckham, Neymar và Messi.

Ngôi sao bóng đá số một xứ tỷ dân, Wu Lei cũng được gán cho biệt danh "Ronaldo Trung Quốc", đủ biết tầm ảnh hưởng của Ronaldo là lớn đến thế nào.

Tháng 7/2018, Ronaldo đã đến Trung Quốc để quảng bá thương hiệu giày của riêng mình. Buổi fan meeting diễn ra thành công và có hàng nghìn người dân mê bóng đá đã kéo đến để tận mắt nhìn thấy CR7 bằng xương bằng thịt.

Ronaldo-thong-tri-mang-xa-hoi-Trung-Quoc-di-dau-cung-thay-mat-2
- Ảnh: Internet.

Một năm sau đó, CR7 lại có mặt ở xứ tỷ dân, lần nào là cùng tập thể Juventus đến du đấu để mở rộng thị trường.

Hàng năm khi không có dịch, Ronaldo rất tích cực bay sang Trung Quốc để du lịch và quảng bá hình ảnh cá nhân, vì thế được lòng phần lớn CĐV tại đây.

Tuy nhiên, Ronaldo cũng từng có phát ngôn nhạy cảm khi nhắc đến Trung Quốc. Sau khi gia nhập Juventus, CR7 lên tiếng: "Tiền không phải lý do tôi chuyển đến Juventus. Nếu muốn kiếm thật nhiều tiền, tôi đã đến Trung Quốc, nơi có thể cho tôi thu nhập cao hơn gấp 5 lần ở Real Madrid".

Phát biểu này của Ronaldo từng khiến dư luận Trung Quốc nổ ra tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng "CR7 chỉ xem xử tỷ dân là nơi để kiếm tiền thay vì nỗ lực và tập trung cống hiến cho các CLB".

Ronaldo-thong-tri-mang-xa-hoi-Trung-Quoc-di-dau-cung-thay-mat-3
- Ảnh: Internet.

Trong một diễn biến khác, Juventus của Ronaldo không phải CLB được yêu mến nhất Trung Quốc, mà là Barcelona. Hai đội bóng khác trong top 3 là Real Madrid và Chelsea.

Đồng thời, Premier League cũng là giải được săn đón nhất ở xứ tỷ dân.

Cả Barca và giải Premier League đều áp đảo trên nền tảng Douyin, phiên bản Trung Quốc của Tik Tok. Các CLB nước ngoài cũng thi nhau mở tài khoản Douyin nhằm phát triển hình ảnh của đội. Riêng Premier League đã sở hữu 43 triệu lượt tương tác, một con số trong mơ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê