Keishi Kameyama, khi ông trùm phim người lớn Nhật Bản nhúng tay vào bóng đá

Keishi Kameyama, khi ông trùm phim người lớn Nhật Bản nhúng tay vào bóng đá

Chưa bao giờ lộ mặt trước truyền thông, tỷ phú Keishi Kameyama được xem là một trong những doanh nhân thành công nhất Nhật Bản trong kỷ nguyên Internet.

Năm 1998, khi Netflix mới bắt đầu dịch vụ cho thuê DVD qua đường bưu điện, công ty của tỷ phú Keishi Kameyama đã ra mắt trang web và trở thành nhà sản xuất phim "người lớn" hàng đầu Nhật Bản.

Một điểm đáng chú ý là dù nổi tiếng và giàu có đến thế, nhưng Keishi Kameyama chưa bao giờ lộ mặt trước giới truyền thông. Mỗi tờ báo khi đến phỏng vấn Keishi Kameyama đều phải tuân thủ quy tắc che kín mặt ông bằng một hình hoạt hình để bảo vệ quyền riêng tư.

Keishi-Kameyama-khi-bo-gia-phim-nguoi-lon-Nhat-Ban-nhung-tay-vao-bong-da-1

Nhận thấy phải cải tiến mô hình và mở rộng thị phần, ông Keishi Kameyama Không không còn làm phim ảnh thông thường, mà bắt đầu lấn sân sang kinh doanh tiền ảo, game, tiếng Anh trực tuyến, sách điện tử...

Đến năm 2016, phim "người lớn" chỉ chiếm chưa đầy 1/3 tổng doanh thu 1,7 tỷ USD của tập đoàn.

Keishi Kameyama là người vô cùng kín tiếng nên thông tin về ông không nhiều. Bloomberg cho biết vị tỷ phú đã kết hôn và có hai người con. Tuy giàu có nhưng ông ăn vận giản dị và vẫn đạp xe đi làm mỗi ngày.

Keishi-Kameyama-khi-bo-gia-phim-nguoi-lon-Nhat-Ban-nhung-tay-vao-bong-da-2

Tháng 8/2017, Kameyama có khối tài sản ước tính 3.5 tỷ đô la (thống kê từ Bloomberg). Tuy nhiên, tham vọng của DMM và Kameyama chưa dừng lại ở đó.

Tháng 11/2017, DMM hoàn tất việc mua lại 100% cổ phần Sint-Truidense VV, sau khi đã mua 80% cổ phần CLB từ vài năm trước. Một bước tiến mới của tập đoàn, khi lần đầu tiên họ đặt chân vào lĩnh vực bóng đá.

Nguyễn Công Phượng, tiền đạo của tuyển Việt Nam cũng từng là bản hợp đồng đáng chú ý của Sint-Truidense VV. Cho dù thương vụ này sau đó bị gắn mác là bản hợp đồng thương mại.

Keishi-Kameyama-khi-bo-gia-phim-nguoi-lon-Nhat-Ban-nhung-tay-vao-bong-da-3

Chỉ trong vòng hai năm, DMM đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của Sint-Truidense VV theo phong cách mà nhiều đội bóng Nhật Bản vẫn hay làm. Đó là đưa về các viên ngọc thô với giá rẻ "như cho", trao cơ hội cho họ và bán đi kiếm lời.

Không chỉ là các viên ngọc thô từ châu Phi và Nam Mỹ - như cách làm bóng đá điển hình của các CLB Bỉ, những ông chủ người Nhật của Sint-Truidense VV đã khéo léo đưa các cầu thủ Nhật Bản từ quê nhà sang, mang lại những lợi nhuận tích cực về cả chuyên môn lẫn hình ảnh thương mại.

Sint-Truidense VV cũng là bệ phóng đưa những ngôi sao tiềm năng của bóng đá Nhật Bản tiếp cận với châu Âu. Takehiro Tomiyasu, trụ cột của Arsenal hiện tại, cũng từng được "ươm mầm" tại Sint-Truiden và sau đó là Bologna trước khi cập bến sân Emirates.

Cho đến hiện tại, Sint-Truidense VV vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình. Có đến 6 cầu thủ Nhật Bản đang trực thuộc biên chế của CLB Bỉ. Sẽ không bất ngờ nếu vào mùa hè tới, Sint-Truiden sẽ đón thêm một làn sóng cầu thủ xứ mặt trời mọc đến thi đấu.

Báo chí Nhật Bản vẫn thay nhau đưa tin về Sint-Truidense VV, như bệ phóng để đưa bóng đá nước nhà vươn lên một tầm cao mới.

Keishi-Kameyama-khi-bo-gia-phim-nguoi-lon-Nhat-Ban-nhung-tay-vao-bong-da-4




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê