Nguyên nhân khiến phuộc xe máy bị chảy dầu mà anh em nên biết

Nguyên nhân khiến phuộc xe máy bị chảy dầu mà anh em nên biết

Phuộc bị chảy dầu là một hư hỏng khá nặng và thường phải thay mới bộ phận này. Tất nhiên cũng tốn rất nhiều tiền và anh em nên tránh những sai lầm dưới đây.

Thông thường phuộc chảy dầu là do phớt cao su gặp hư hỏng, do đã sử dụng quá lâu hoặc cũng có thể là do người dùng không để ý làm nó hỏng đi.

nguyen nhan khien phuoc xe may bi chay dau ma anh em nen biet 2

Phớt cao su có tác dụng ngăn nước, bụi bẩn đi vào bên trong phuộc. Khi phớt cao su bên ngoài bị hỏng đất cất sẽ bám vào tạo ra những vết xước cho ty phuộc và cả phớt dầu bên trong, làm dầu phuộc chảy ra bên ngoài.

Nếu sớm phát hiện phớt bị hỏng anh em có thể thay mới với giá chỉ vài chục nghìn đồng. Còn một khi để ty phuộc bị trầy xước thì chỉ có cách thay luôn bộ phuộc mới.

nguyen nhan khien phuoc xe may bi chay dau ma anh em nen biet 3

Một nguyên nhân cũng thường thấy nữa là do dựng xe máy bằng chống nghiêng quá lâu, tầm vài tháng đến cả năm, lúc này phớt cao su có thể bị biến dạng do chỉ chịu một bên lực lâu ngày, khiến dầu chảy ra.

Cuối cùng là do anh em vô tình làm xước ty phuộc lúc rửa xe.

Khi chạy xe qua những đoạn đường nhiều bụi đất lúc trời mưa, đất cát sẽ bám nhiều trên ty phuộc và vô tình anh em dùng khăn lau mạnh quá sẽ làm ty phuộc bị bước, cứ vài lần không để ý là vết xước sẽ nhiều và lớn dần làm phuộc bị chảy dầu.

Thế nên khi rửa xe, anh em phải dùng vòi xịt bớt đất cát bám trên ty phuộc trước khi dùng khăn để chùi rửa.

nguyen nhan khien phuoc xe may bi chay dau ma anh em nen biet 4

Tùy vào loại xe máy thì phuộc có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, thế nên anh em hãy để ý đến điều mình nói phía trên để tránh mất tiền oan.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê