Nếu không muốn 'gãy ngang' trong khi đang chạy bộ, đây là những điều các bố cần lưu ý

Nếu không muốn 'gãy ngang' trong khi đang chạy bộ, đây là những điều các bố cần lưu ý

Chúng ta đều đã nghe đến một sự việc đáng tiếc trong thời gian gần đây sau sự ra đi khá đáng tiếc của một cô hoa hậu. Đây là những lưu ý để anh em không để điều đó xảy ra với mình. Nhất là trong thời tiết nóng bức như hiện nay. 

8 tip giữ nguyên phong độ chạy trong thời tiết nóng đổ lửa

Dăm ba cái thời tiết nắng, nóng lấy tư cách gì ngăn cản kế hoạch chạy của chúng ta, đồng ý thì vào bài tiếp nào.

8 tip chạy trong thời tiết nắng nóng hôm nay xoay quanh việc giải nhiệt và không hấp thụ quá nhiều "nhiệt năng" trong khi tập luyện.

#1 Tập cho cơ thể quen với nhiệt

Lập một kế hoạch luyện tập chạy trước khi mùa hè đến.Trước khi những ngày hè nóng đến, anh em tranh thủ làm quen với luyện tập từ những ngày trời xuân mát mẻ.

#2 Chạy ở con đường mát hoặc thời điểm chưa nắng hoặc đã tắt nắng

Nếu muốn tránh cái nóng mạnh nhất trong ngày, hãy chạy bộ vào buổi sáng sớm hoặc khi trời đã tắt nắng.

Tìm kiếm những nơi râm mát như công viên, lối đi trong rừng,... Cơ thể anh em sẽ dần quen với sức nóng.

Neu-khong-muon-dot-quy-trong-khi-dang-chay-bo-day-la-nhung-dieu-anh-em-can-luu-y

#3 Rút ngắn thời gian khởi động

Vào mùa hè, chiến hữu có thể khởi động trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với mùa đông.

Do nhiệt độ cơ thể và các nhóm cơ nóng lên nhanh chóng hơn. Hãy điều chỉnh cách khởi động dựa trên nhiệt độ và cảm giác của cơ thể.

#4 Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí

Khi chạy bộ, hãy luôn mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí. Khi vận động trong thời tiết nóng ẩm, cơ thể có thể dễ bị nhiễm lạnh hơn.

Trang phục chạy bộ mùa hè được thiết kế hợp lý, chất liệu thấm hút mồ hôi và giúp thoát nhiệt tốt.

#5 Làm mát cơ thể trước và trong khi chạy

Trước khi ra ngoài, anh em có thể hạ nhiệt bằng cách tắm nước ấm. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu anh em chạy bộ vào buổi chiều, tối.

Nếu bạn quá nóng trong khi chạy, hãy làm ẩm quần áo và làm ướt tóc. Nhớ là làm ẩm thôi, chứ không phải xối nước lên người nha chiến hữu.

Neu-khong-muon-dot-quy-trong-khi-dang-chay-bo-day-la-nhung-dieu-anh-em-can-luu-y

#6 Uống đủ nước trước và trong khi chạy

Thật ra cơ thể cần được cung cấp đủ nước trước và cả trong khi chạy bắt đầu tập thể dục.

Đừng đợi đến khi khát mới uống. Cảm giác khát đã là dấu hiệu cơ thể đã mất đi 1% chất lỏng, tương đương với mất 10% khả năng thể chất.

Để giữ vững phong độ chạy, hãy uống từng ngụm nước nhỏ khoảng 10 phút một lần.

Hãy nhớ rằng: Vào thời gian chạy dài hoặc khi vận động cường độ cao trong thời tiết nắng nóng, cơ thể bạn mất cả nước, cả khoáng chất.

Anh em cần bù lại lượng điện giải đã mất để duy trì sức bền bằng cách uống đồ uống thể thao bổ sung muối, điện giải đã mất.

#7 Bảo vệ đầu, da và mắt khỏi ánh nắng mặt trời

Nón bảo vệ đầu khỏi tia nắng chiếu trực tiếp. Ngoài ra nó còn giúp nhiệt lượng cơ thể được bốc hơi qua đầu.

Bảo vệ da mặt, cánh tay và chân của bạn bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao (tối thiểu 20).

Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, đôi mắt phải chịu những tia nắng gay gắt. Khi chạy, hãy đeo kính râm phù hợp với mắt. Điều này giúp ngăn ngừa đau đầu và các vấn đề về thị giác.

Neu-khong-muon-dot-quy-trong-khi-dang-chay-bo-day-la-nhung-dieu-anh-em-can-luu-y

#8 Đừng đánh giá quá cao khả năng của mình. Dừng chạy kẻo đột quỵ!

Say nắng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Nhiệt độ và độ ẩm đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tăng nhiệt độ cơ thể.

Mỗi người chạy nên biết cách nhận biết những dấu hiệu đầu tiên của chứng say nóng (buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, mất phương hướng, mệt mỏi nghiêm trọng,...) và nên dừng ngay việc chạy và di chuyển vào bóng râm.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê