Lý do khiến cho Bugi thường xuyên bị hư, xe yếu thấy rõ

Lý do khiến cho Bugi thường xuyên bị hư, xe yếu thấy rõ

Bugi là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa trên các phương tiện cơ giới, trong đó có xe máy. Do có chức năng rất quan trọng nên khi bugi xe máy gặp sự cố có thể khiến hệ thống đánh lửa không hoạt động hoàn hảo.

Điều này sẽ khiến tốc độ động cơ không được tối ưu. Vì thế, bugi cần được giữ trong tình trạng tốt nhất để hoạt động tối ưu.

Các nguyên nhân mà các bố và anh em cần lưu ý để tránh gây hư hỏng Bugi.

Rò rỉ dầu trong buồng đốt

Tình trạng này có thể xảy ra do phớt dầu trên thân van hoặc phớt van không tốt, khiến cho thành xi lanh động cơ bị mòn hoặc trầy xước.

Ngoài ra, cũng có thể do vòng piston bị hỏng, không ngăn được dầu vào buồng đốt.

Dầu động cơ lọt vào buồng đốt làm cho các điện cực của bugi bị bám dầu dẫn đến bugi khó đánh lửa đúng cách.

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết, nếu có hiện tượng rò rỉ dầu vào buồng đốt, khi dầu cháy khiến khói thoát ra từ ống xả trở nên dày hơn, có màu trắng đục. Ngoài ra, khi tháo bugi ra, các bố sẽ thấy một màu đen sẫm ở đầu điện cực của bugi.

ly-do-khien-cho-bugi-thuong-xuyen-bi-hu-xe-yeu-thay-ro

Quá nhiều xăng trong buồng đốt

Điều này thường xảy ra trên xe máy có hệ thống đốt trong, bộ chế hòa khí là nguồn cung cấp nhiên liệu, kể cả hệ thống phun xăng điện tử.

Nói chung là do kim phun bị mòn dẫn đến xăng phun vào buồng đốt không còn ở dạng phun thông thường. Do đó, nhiên liệu sẽ không thể hòa trộn đồng nhất với không khí.

Quá nhiều xăng sẽ làm ướt bề mặt của bugi, khó đánh lửa và sẽ tự làm giảm tuổi thọ của bugi.

Tuổi thọ của bugi

Một số thành phần trong động cơ xe máy có tuổi thọ khác nhau. Nếu như các bố và anh em sử dụng xe quá lâu và không bảo dưỡng, chắc chắn sẽ vượt quá tuổi thọ khuyến nghị, hiệu suất của các thành phần này giảm sẽ khiến cho động cơ chịu ảnh hưởng xấu.

Nói chung, tuổi thọ của bugi là khoảng 6.000 km hoặc 8.000 km, nhưng cũng có những loại có khả năng hoạt động lên đến 48.000 km, thậm chí còn hơn thế nữa.

ly-do-khien-cho-bugi-thuong-xuyen-bi-hu-xe-yeu-thay-ro-1

Khe hở điện cực bugi không đạt chuẩn

Khoảng cách hay khe hở của điện cực bugi là một trong những điểm quan trọng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc tối ưu của bugi.

Khi bugi bắt đầu có vấn đề, quá trình cháy trong buồng đốt diễn ra không hoàn hảo, có thể gây ra tiếng động cơ kêu lạch cạch.

Động cơ hoạt động không tối ưu, hao xăng, thiếu công suất, ... Do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng xe máy thường xuyên là rất quan trọng.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê