Giáo dục hành vi cho trẻ, bố chỉ cần nhớ 3 điều này

Giáo dục hành vi cho trẻ, bố chỉ cần nhớ 3 điều này

Những phản hồi bên ngoài giúp trẻ điều chỉnh hành động và truyền cảm hứng cho trẻ suy nghĩ về hành vi của mình.

Vì vậy, khi đối mặt với hành vi của trẻ, chúng ta không những phải xem xét giai đoạn phát triển của bản thân, không đặt cao yêu cầu đối với trẻ mà còn phải xem xét ảnh hưởng của ngoại cảnh, tích cực đưa ra phản hồi về hành vi của trẻ, thúc đẩy trẻ đạt được. tự cải thiện, tức là liên tục "Lặp đi lặp lại".

1.Cho trẻ nhiều cơ hội khám phá hơn

Tiến sĩ Maria Montessori tin rằng trong quá trình phát triển của trẻ 0-6 tuổi sẽ có một sức mạnh tiềm ẩn trong tâm hồn, khiến trẻ tỏ ra thích thú với những hành động hay đồ vật nào đó.

Nhiều loài động vật trong tự nhiên vốn dĩ đã biết cách sinh tồn, nhưng kỹ năng sinh tồn của con người cần có được thông qua sự khám phá trong cuộc sống.

Giống như hành vi của một đứa bé. Lúc đầu, bé thích cho đồ vật vào miệng, sau đó bé thích bơm khăn giấy ra ngoài. Mục đích của chúng là khám phá thế giới. Khi phản hồi từ những khám phá này tích lũy đến một mức độ nhất định, nó sẽ thúc đẩy trẻ thực hiện những khám phá khó hơn. Lúc này, khả năng của trẻ đã được nâng cao hơn nữa.

Chỉ có sự khám phá phong phú mới có thể khuyến khích trẻ nhận được phản hồi về khả năng của mình và có nhiều cơ hội hoàn thiện bản thân hơn.
 

giao-duc-hanh-vi-cho-tre-bo-chi-can-nho-3-dieu-nay

2.Để trẻ học cách gánh chịu "hậu quả tự nhiên

Trong việc nuôi dạy con cái, chúng ta thường sử dụng những phương pháp thực nghiệm của riêng mình để giúp trẻ tránh những sai lầm.

Học cách chấp nhận "hậu quả tự nhiên" là cách tốt nhất để thành thật về những thiếu sót và sai lầm của bạn. Vì chỉ bằng cách này, trẻ mới hiểu được khoảng cách giữa hành vi và mục tiêu của bản thân, từ đó có cách điều chỉnh và thay đổi.

Cũng giống như việc trẻ tập đi xe đạp, cha mẹ không thể để trẻ tự tập đi. Việc cha mẹ uốn nắn kịp thời sẽ khiến con cái không nhận ra hậu quả của những việc làm sai trái. Chỉ khi cha mẹ buông tay, trẻ mới có thể thực sự đánh giá cao mối quan hệ giữa chuyển động và sự cân bằng của chúng, đồng thời có thể học cách điều chỉnh theo kinh nghiệm của từng hệ quả.

Vì vậy, để trẻ học cách gánh chịu “hậu quả tự nhiên” chính là mở ra cánh cửa phát triển bản thân cho trẻ , và mỗi hệ quả sẽ thúc đẩy sự phát triển năng lực của trẻ.

giao-duc-hanh-vi-cho-tre-bo-chi-can-nho-3-dieu-nay

3.Tạo mối quan hệ đính kèm an toàn

Trong một mối quan hệ gắn bó an toàn, trẻ sẽ dám khám phá, khám phá ranh giới của các quy tắc, nhận được nhiều phản hồi hơn về hành vi và có được cơ hội để hoàn thiện bản thân.

Bởi đứa trẻ không bị cô lập trong thế giới này, nó là một phần của môi trường xã hội này. Cho dù chúng ta muốn hay không, trẻ vẫn bị ảnh hưởng bởi nhiều hoàn cảnh và người lớn.

giao-duc-hanh-vi-cho-tre-bo-chi-can-nho-3-dieu-nay

Vì vậy, khi xử lý các hành vi của trẻ, chúng ta không chỉ nên có những kỳ vọng hợp lý mà không nên bỏ qua những đặc điểm phát triển của trẻ. Ảnh hưởng của các yếu tố xung quanh đến đứa trẻ cũng cần được xem xét. Chỉ bằng cách học cách quan sát trẻ, bạn mới có thể hòa hợp với chúng theo cách phù hợp mà không gây lo lắng không cần thiết về sự phát triển của chúng.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê