Đàn ông chăm chạy bộ buổi sáng rất tốt, nhưng có 4 điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe

Đàn ông chăm chạy bộ buổi sáng rất tốt, nhưng có 4 điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe

Chạy bộ là cách vận động đơn giản, không tốn kém nhưng lại mang tới hiệu quả rất cao cho sức khỏe mỗi người.

Với nam giới, nếu không có nhiều thời gian và điều kiện để đến phòng tập quá thường xuyên, chạy bộ chính là bộ môn phù hợp giúp anh em có được sức khỏe tốt cùng một thân hình chắc khỏe, không có quá nhiều mỡ thừa. Đa phần mọi người đều có thói quen chạy bộ vào buổi sáng và thực ra đây cũng là khoảng thời gian rất thích hợp. Thế nhưng, chạy bộ vào buổi sáng vẫn có 4 điều anh em cần lưu ý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chọn thời điểm chạy bộ thích hợp

Buổi sáng đường phố vắng vẻ, không khi lại trong lành do ít xe cộ đi lại nên sẽ vô cùng thích hợp cho việc chạy bộ. Tuy nhiên, anh em không nên chạy bộ một giờ cố định mà nên dựa vào tình trạng sức khỏe, thời tiết ngày hôm đó để căn chỉnh thời điểm chạy sao cho thích hợp nhất.

dan-ong-cham-chay-bo-buoi-sang-rat-tot-nhung-co-4-dieu-can-luu-y

Ảnh minh họa

Vào mùa đông, không khí thường lạnh nên anh em không nên chạy quá sớm sẽ rất dễ bị ốm vặt. Trong khi đó, mùa hè thời tiết nóng bức, nếu chạy quá trễ, nắng lên nhanh sẽ khiến anh em gặp phải tình trạng say nắng nguy hiểm. Đặc biệt, những ngày có sương mù anh em tốt nhất nên ở nhà vì sương mù chứa những hạt rất nhỏ bao gồm cả các vi sinh vật, bụi, hạt kim loại nặng,… rất không tốt cho sức khỏe.

Không gian cũng rất quan trọng

Nhiều người thường hay chạy bộ trên các lề đường, nhưng đây hoàn toàn không phải là địa điểm thích hợp vì sẽ khiến anh em hít phải các loại khói bụi, chất gây hại,… Tốt nhất nên chọn những địa điểm có không gian lơn, bình thường có ít người qua lại như công viên, khu sân chơi,… sẽ tốt hơn cho việc chạy bộ buổi sáng.

Tránh để bụng đói

Rất nhiều người có thói quen để bụng đói và chạy miệt mài, khi về sẽ ăn sau, nhưng thói quen này lại chẳng tốt chút nào. Chạy bộ tiêu hao rất nhiều năng lượng, nếu để bụng đói nhưng cơ thể vận động quá mức sẽ dễ gây tụt đường huyết. Tuy nhiên, trước khi chạy anh em cũng chỉ nên bổ sung 1 cốc nước và một lượng thức ăn nhỏ, tránh ăn quá no rồi chạy ngay sẽ dễ gây tức bụng, đau dạ dày.

dan-ong-cham-chay-bo-buoi-sang-rat-tot-nhung-co-4-dieu-can-luu-y

Ảnh minh họa

Kiểm soát thời gian

Không phải chạy càng nhiều càng tốt, mà anh em nên lựa chọn thời gian chạy phù hợp với thể trạng của mình. Với những người khỏe mạnh, thời gian chạy bộ cũng không nên quá 40 phút 1 lần, người yếu hơn chỉ cần khoảng 20 – 30 phút. Bên cạnh đó, kiểm soát tốc độ khi chạy cũng là điều anh em cần hết sức lưu ý.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê