Cách ngăn chặn cơn buồn ngủ khi lái xe về quê dịp Tết

Cách ngăn chặn cơn buồn ngủ khi lái xe về quê dịp Tết

Việc lái xe trên một quãng đường dài có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi và dẫn đến buồn ngủ. Điều này thật sự rất nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các va chạm nghiêm trọng.

Ngoài thể lực, những yếu tố tác động từ bên ngoài như thời tiết, điều kiện đường cũng có thể khiến cho người điều khiển rơi vào trạng thái buồn ngủ.

Vì vậy, khi cơn buồn ngủ ập đến thì không còn cách nào khác, các bố nên lập tức tìm nơi nghỉ ngơi và chợp mắt, cũng như nạp thêm những chất giúp tỉnh táo hơn.

cach-ngan-chan-con-buon-ngu-khi-lai-xe-ve-que-dip-tet-2

Trước khi bắt đầu chuyến đi, các bố cần chuẩn bị kẹo cao su, cà phê, trà, nước tăng lực và một số loại chất lỏng khác có thể chống buồn ngủ cho người lái xe.

Một số hoạt động có thể làm trong khi di chuyển như là mở kính nón, kính xe (đối với ô tô), để cho luồng không khí bên ngoài có thể lùa vào, sẽ đỡ buồn ngủ hơn. Hát những bài yêu thích và phải chạy với tốc độ để còn tập trung điều khiển.

Những người đi cùng cũng có thể hỗ trợ, hãy cùng nhau trò chuyện khi tài xế có dấu hiệu buồn ngủ, giúp người cầm lái tỉnh táo cũng là cách tạo sự an toàn cho bản thân.

cach-ngan-chan-con-buon-ngu-khi-lai-xe-ve-que-dip-tet-1

Một mẹo nhỏ cũng dễ áp dụng đó là các bố có thể tác động đến răng, tạo một số áp lực lên não bộ để ngăn chặn cơn buồn ngủ. Cơ bản là mỗi khi bị mắc một thứ gì đó giữa kẽ răng anh em đều sẽ cảm thấy rất khó chịu, muốn lấy ra liền cho bằng được, chính điều này sẽ tác động lên dây thần kinh, tạm thời quên đi cơn buồn ngủ.

Vì thế, một cây tăm ghim vào kẽ răng ở một mức vừa phải là một cách có thể thử.

Quan trọng nhất, các bố cần phải có được thể lực tốt trước mỗi chuyến đi dài, cần ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 tiếng trước ngày đi và nếu được thì chợp mắt khoảng 15 phút trước lúc khởi hành. Một giấc ngủ đủ sẽ hạn chế rất nhiều việc buồn ngủ dọc đường.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê