Bố ngăn con ăn vặt là sai lầm: Có những món ăn vặt giúp trẻ thông minh, cao lớn

Vì lý do này và lý do khác, nhiều bậc cha mẹ ngày nay không cho con mình ăn vặt. Thực tế, cách làm này không ổn, một đứa trẻ trải qua tuổi thơ không ăn vặt liệu có còn là một tuổi thơ hạnh phúc?

1. Trẻ em cần ăn vặt

Vì thể tích dạ dày của trẻ tương đối nhỏ nhưng khối lượng hoạt động tương đối lớn nên lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đủ để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển nếu trẻ chỉ dựa vào ba bữa ăn mỗi ngày. Hầu hết trẻ em thực sự cần một số bữa ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Bo-ngan-con-an-vat-la-sai-lam-Co-nhung-mon-an-vat-giup-tre-thong-minh-cao-lon-1

Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo trẻ sau một tuổi nên ăn 3-4 bữa / ngày, và cho trẻ ăn thêm 1-2 bữa phụ để trẻ được cung cấp năng lượng đầy. Bố cần lưu ý lượng bữa phụ không cho quá nhiều, không ảnh hưởng đến bữa ăn chính.

2. Chọn đồ ăn vặt có thể kiểm soát được

Một số ông bố cho rằng, nếu trẻ ăn vặt chúng sẽ có xu hướng không ăn bữa ăn chính, tuy nhiên bố có thể kiểm soát lượng thức ăn vặt và sắp xếp thời gian ăn sao cho hợp lý.

Không ăn vặt quá gần bữa ăn chính. Bữa ăn nhẹ phải được tiêu thụ ít hơn bữa ăn thông thường. Bố có thể cho trẻ ăn những món ăn vặt lành mạnh như trái cây, sữa chua, các loại bánh tốt cho sức khỏe của trẻ.

3. Đồ ăn nhẹ khác đồ ăn vặt?

Nhiều ông bố nghĩ rằng, thức ăn nhẹ và ăn vặt rất giống nhau, cụ thể như khoai tây chiên, trà sữa, các loại thức ăn chiên nhiều dầu… Thực tế, thức ăn vặt của trẻ như thế nào tùy vào cách bố lựa chọn thực phẩm cho trẻ.

Bo-ngan-con-an-vat-la-sai-lam-Co-nhung-mon-an-vat-giup-tre-thong-minh-cao-lon-2

4. Bé ăn nhẹ nên ăn gì

Đồ ăn nhẹ tương tự như một chế độ ăn uống cân bằng trong ba bữa ăn hàng ngày, tức là chúng có thể được sử dụng như một chất bổ sung cho ba bữa ăn bình thường. Ví dụ, nếu bạn nghĩ rằng cần phải bổ sung vitamin cần thiết cho trẻ thông qua thực phẩm, bố có thể cho trẻ ăn một số loại trái cây và rau quả.

Nếu trẻ ăn ít cơm, bố có thể bổ sung một số thực phẩm giàu chất bột đường như bánh ngọt hoặc bánh mì nhỏ. Bác sĩ khuyến cáo bữa phụ cho trẻ dưới 3 tuổi là sữa, các sản phẩm từ sữa, trái cây và bánh mì mềm.

5. Sắp xếp khoa học đồ ăn nhẹ

Ngoài ra, việc kết hợp thực phẩm khoa học và các phương pháp ăn uống khác nhau có thể giúp trẻ thông minh hơn và khỏe mạnh hơn khi ăn.

Dưới đây là một số món ăn nhẹ bố có thể bổ sung cho trẻ hàng ngày

1. Chuối + sữa chua

Bo-ngan-con-an-vat-la-sai-lam-Co-nhung-mon-an-vat-giup-tre-thong-minh-cao-lon-4

Chuối sau khi bóc vỏ, nghiền nhỏ và trộn với sữa chua hoặc ngũ cốc. Bố nên để ngăn mát trước khi cho trẻ ăn.

2. Ngũ cốc nguyên hạt + trái cây sấy khô + các loại hạt + bánh mì sandwich

Làm bánh mì sandwich với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây sấy khô và các loại hạt.

3. Bánh quy + sữa chua

Phết sữa chua lên bánh quy giòn và thêm chuối cắt lát.

4. Sữa chua + bột yến mạch + việt quất

Thêm bột yến mạch vào sữa chua ít béo và thêm một ít quả việt quất.

5. Thịt nướng nhà làm

Tự làm thịt nướng, thêm pho mát ít béo, bánh quy giòn hoặc một số loại trái cây và rau.

6. Sinh tố dâu chuối

Cho sữa tươi ít béo, dâu tây và chuối vào trong máy xay sinh tố, xay trong 30 giây để tạo thành một ly sinh tố thơm ngon.

7. Salad cá ngừ / trứng + bánh mì sandwich

Bo-ngan-con-an-vat-la-sai-lam-Co-nhung-mon-an-vat-giup-tre-thong-minh-cao-lon-3

Cho salad cá ngừ hoặc trứng vào giữa 2 lát bánh mì để làm bánh mì sandwich cho trẻ ăn nhẹ.

8. Phô mai Mozzarella + bỏng ngô

Rắc mozzarella không béo đã xay lên bỏng ngô và ăn cùng.

9. Bánh nướng xốp tự làm

Bánh nướng xốp được rắc gia vị và phô mai mozzarella ít béo.




Thống kê