7 lầm tưởng phổ biến của anh em về chế độ ăn uống lành mạnh

7 lầm tưởng phổ biến của anh em về chế độ ăn uống lành mạnh

Đôi khi, những định kiến về ăn uống lành mạnh có thể khó bị loại bỏ, nhưng vì vậy chúng ta thường đánh mất mình quá nhiều vì chúng.

Đó là lý do tại sao hôm nay tôi muốn dành ra cho anh em một số ‘‘tuyên bố’’ về các sai lầm khi định nghĩa thế nào là chế độ ăn uống lành mạnh.

Ăn sau 6 giờ tối sẽ có hại cho sức khỏe

Chắc có lẽ anh em đã ít nhiều nghe đến khuyến cáo này. Nhưng với nhịp sống của chúng ta, dùng bữa sau 6 giờ tối là lẽ thường. Ngày nay, chúng ta thường đi ngủ muộn hơn so với thế hệ trước, và việc nhịn đói có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy nên lời khuyên tốt nhất đó là không nên ăn 3 tiếng trước khi đi ngủ và bữa tối nên ăn nhẹ.

7-lam-tuong-pho-bien-cua-anh-em-ve-che-do-an-uong-lanh-manh

Chất béo có hại

Chất béo thường được coi là không tốt cho sức khỏe và vóc dáng, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Bạn không thể tiêu hóa thức ăn bình thường nếu không có nó. Nó giúp chuyển hóa vitamin A và E, và nếu không có đủ chất béo trong cơ thể bạn, nó gần như ngừng sản xuất hormone. Thiếu chất béo cũng làm cho da của bạn lão hóa nhanh hơn và gây hại cho gan của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế tiêu thụ dầu thực vật, nhưng không loại trừ hoàn toàn. Ý tưởng tốt nhất là ăn ít thực phẩm có chứa chất béo không lành mạnh, chẳng hạn như xúc xích, sốt mayonnaise, bánh quy hoặc bánh ngọt.

Tất cả thực phẩm hữu cơ đều tốt cho sức khỏe

Các sản phẩm được đánh dấu là ''hữu cơ'' (tức là được sản xuất không có GMO, thuốc trừ sâu hoặc chất phụ gia) thường không khác gì các sản phẩm thông thường ngoại trừ giá thành cao.

Carbohydrate nên tránh

Có những loại carbs đơn giản và phức tạp, và những loại trước đây thực sự cần được cắt giảm. Bạn có thể tìm thấy chúng trong đường, sô-cô-la, mật ong, mứt, trái cây ngọt và đồ uống, bánh mì trắng và khoai tây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh, hãy có nhiều carbs phức tạp hơn, chẳng hạn như ngũ cốc, đậu, quả mọng và rau xanh.

7-lam-tuong-pho-bien-cua-anh-em-ve-che-do-an-uong-lanh-manh

Tách các chất dinh dưỡng giúp giảm cân

Các enzym được sản xuất bởi đường tiêu hóa có khả năng xử lý protein, chất béo và carbs cùng một lúc. Không có bằng chứng khoa học cho thấy việc tách chúng ra sẽ giúp ích được gì. Những người chọn chế độ ăn kiêng này thường rất kỹ lưỡng khi chọn thực phẩm; họ cắt giảm tiêu thụ năng lượng và do đó họ giảm cân.

Bánh mì nâu tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng

Nếu bánh mì có màu nâu, nó không nhất thiết phải có nhiều chất xơ. Màu nâu ''lành mạnh'' có thể là do caramel trong bột. Năng lượng chứa trong bánh mì nâu gần giống như trong bánh mì trắng, và bạn có thể tăng cân trong cả hai trường hợp. Các loại tốt cho sức khỏe là bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì giòn.

7-lam-tuong-pho-bien-cua-anh-em-ve-che-do-an-uong-lanh-manh

Nước trái cây cũng có lợi như trái cây

Nước trái cây không có chất xơ, lượng vitamin và khoáng chất trong nước trái cây thấp hơn đáng kể so với trong trái cây. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn trái cây tươi bất cứ khi nào có thể sẽ tốt hơn.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê