5 nguyên nhân khiến xe máy bị yếu, tăng tốc kém và hụt ga

5 nguyên nhân khiến xe máy bị yếu, tăng tốc kém và hụt ga

Những chiếc xe máy khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ gặp phải tình trạng trên, kể cả xe số, xe côn tay hay xe tay ga. Vậy nguyên nhân do đâu, mời các bố cùng tìm hiểu.

Sử dụng xăng không đúng cho xe

Đa số các dòng xe hiện nay trên thị trường đều sử dụng động cơ phun xăng điện tử, sử dụng loại xăng A95 với tỷ số nén cao hơn so với A92.

Nhưng vì lý do nào đó như nhầm lẫn hay muốn tiết kiệm mà đổ xăng A92 cho động cơ A95 thì có thể sẽ bị tình trạng xe máy bị ì, hụt hơi khi tăng ga đột ngột.

Các chuyên gia về xe máy cũng đã khuyến cáo nên sử dụng xăng A95 thay cho xăng A92 vì có chất lượng tốt hơn, ít cặn hơn.

Lưu ý, các bố cũng không nên đổ 2 loại xăng lẫn với nhau vì cũng sẽ không tốt cho xe.

5-nguyen-nhan-khien-xe-may-bi-yeu-tang-toc-kem-va-bi-hut-ga

Xăng không xuống được buồng đốt

Dù xăng đã đúng chuẩn nhưng nếu kim phun xăng bị nghẹt nên xăng xuống buồng đốt không đều, nên không đủ nhiên liệu cũng gây ra hiện tượng hụt hơi. Hình bên dưới là ví dụ khi kim xăng bị nghẹt (trái) và hoạt động tốt (phải).

Một số nguyên nhân khiến cho xăng không xuống không xuống được buồng đốt như là xăng chất lượng kém, nhiều tạp chất nên kim phun bị tắc, ống dẫn xăng bị bẩn.

Nếu thường xuyên bị tình trạng này, các bố nên mau chóng mới tới các cửa hàng sửa chữa uy tín để khắc phục.

5-nguyen-nhan-khien-xe-may-bi-yeu-tang-toc-kem-va-bi-hut-ga-1

Bộ ly hợp bị hao mòn

Thường gặp trên dòng xe côn tay và xe số nếu có thói quen sử dụng xe không đúng, bộ ly hợp sẽ hao mòn rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn.

Dấu hiệu thường thấy là kéo ga bị ì, độ bốc bị giảm đi rõ rệt và cảm giác xe cũng mau nóng hơn.

Vì thế, đặc biệt với những dòng xe côn tay thì các bố nên tập thói quen điều khiển xe đúng, các thao tác côn ra ga vào hợp lý để tránh rê côn quá nhiều, gây mòn lá bố khiến cho bộ ly hợp mau xuống cấp.

Khi đã phát hiện có dấu hiệu hư hỏng, các bố cũng nên tiến hành thay thế sớm để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhé!

5-nguyen-nhan-khien-xe-may-bi-yeu-tang-toc-kem-va-bi-hut-ga-2

Chế hòa khí hỏng

Trường hợp bộ chế hòa khí bị bẩn hay tỷ lệ xăng gió bị điều chỉnh sai sẽ làm xe dễ bị nóng máy, động cơ yếu, bị hụt ga hay thậm chí tắt máy.

Vì vậy, bộ phận này cũng cần được vệ sinh định kỳ, nếu có tinh chỉnh thì hãy để người kinh nghiệm làm, vừa tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho động cơ.

Bugi bẩn

Qua thời gian dài sử dụng, bugi có thể bị bám muội đen làm giảm khả năng đánh lửa, khiến cho nhiên liệu trong buồng đốt không đốt hết, gây nên tình trạng lên ga bị hụt, khó nổ, dễ tắt máy và cũng tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Giá cả của bugi cũng rất rẻ và sử dụng cực lâu, nên khi anh em có thể thay định kỳ hoặc thủ sẵn trên xe để khi cần thay thế cho tiện nhé!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê