5 cách tỉnh táo lái xe dù thức khuya xem Euro 2020

5 cách tỉnh táo lái xe dù thức khuya xem Euro 2020

Làm sao để vẫn theo dõi các trận cầu đỉnh cao mà sáng vẫn tỉnh táo đi làm đi học được các bố nhỉ, cùng tham khảo 5 cách thức khuya xem Euro 2020 dưới đây để không bị ngủ gục khi đang lái xe nhé!

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần ngủ đủ 6-7 tiếng mỗi ngày để cơ thể được tỉnh táo nhất.

Vì thế, với đa số những trận cầu diễn ra vào rạng sáng như Euro 2020, các bố phải tranh thủ ngủ từ tối để đến đêm hẹn giờ dậy xem.

Tổng thời gian ngủ từ tối và sáng sớm ít nhất là 6 tiếng thì có thể đảm bảo sức khỏe, ít bị tình trạng buồn ngủ vào ngày hôm sau.

5-cach-tinh-tao-lai-xe-du-thuc-khuya-xem-euro-2020

Hạn chế sử dụng nước có cồn, cà phê

Nhâm nhi một tí nước có cồn hay đồ ăn, cà phê là thói quen của nhiều ông bố khi xem bóng đá.

Thế nhưng, nếu đã xác định sáng hôm sau còn phải lái xe thì nên hạn chế các đồ uống có cồn, vì sẽ gây nên tình trạng uể oải và buồn ngủ, cũng cần tránh đồ ăn hay cà phê vì sẽ khiến các bố khó ngủ lại được khi trận bóng kết thúc.

Tập thể dục buổi sáng

Vừa thức khuya lại phải dậy sớm mà còn tập thể dục thì nghe có vẻ hơi lười đúng không các bố?

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy tập thể dục buổi sáng là một trong những cách lấy lại sự tỉnh táo nhanh nhất.

Các bố chỉ cần dậy sớm hơn 10 - 15 phút, dành thời gian đó để làm vài động tác cơ bản, sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.

5-cach-tinh-tao-lai-xe-du-thuc-khuya-xem-euro-2020-1

Tắm vào buổi sáng

Sau khi đã vận động, nghỉ ngơi một chút, các bố hãy đi tắm bằng nước mát để chuẩn bị khởi đầu một ngày mới.

Thực tế cũng cho thấy, mỗi lần tắm xong, những cảm giác mệt mỏi uể oải cũng đều biến mất.

Ăn sáng phù hợp

Lúc này, các bố thưởng thức bữa sáng là điều rất hợp lý, khi đã trải qua một đêm thức cùng bóng đá và vừa tập thể dục xong.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các đồ ăn nhiều protein như thịt, phô mai, trứng gà,... rất tốt để giúp cơ thể tỉnh táo.

Những việc trên tuy sẽ tốn một ít thời gian ngủ của các bố vào buổi sáng nhưng nếu thực hiện đúng, đảm bảo cơn buồn ngủ sẽ biến mất. Nếu như các bố cứ tranh thủ ngủ thêm vài phút và sau đó vội vàng lái xe, khả năng cao cơn buồn ngủ không chỉ theo lúc lái xe mà còn kéo dài cả ngày.

Chúc các bố có khoảng thời gian vui vẻ cùng bóng đá và lái xe an toàn nhé!




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê