4 nguyên do độc hại khiến nam giới ngày càng trở nên yếu đuối

4 nguyên do độc hại khiến nam giới ngày càng trở nên yếu đuối

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard những thói quen phổ biến như ăn uống bất thường, ít vận động hay tâm lý căng thẳng là nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ của nam giới.

Ăn uống thất thường

Không chỉ nam giới, rất nhiều người trẻ ngày nay có thói quen ăn uống bất thường. Nguyên nhân là do họ có quá nhiều việc cần phải giải quyết trong ngày. Một lý do khác nữa là những người nghiện game cũng thường chỉ ăn qua loa. Những kiểu ăn uống này lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của họ.

4-nguyen-do-khien-nam-gioi-ngay-cang-tro-nen-yeu-duoi-1

Cơ thể chúng ta giống như một nhà máy cũng cần phải làm việc khoa học và giờ giấc cố định. Nếu như việc dùng bữa thất thường, khiến quá trình trao đổi chất bị cản trở. Thói quen này khiến cơ thể không hấp thu được tối đa các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết, làm hệ miễn dịch suy giảm, dẫn đến cơ thể rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tiểu đường, ung thư có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Đây là nguyên nhân chính khiến nam giới tự lockdown sức khỏe của mình, làm suy giảm tuổi thọ của từng cá nhân.

Lười vận động

Trong những ngày dịch bệnh, để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, mọi người phải biết tự chăm sóc bản thân mình bằng cách tăng cường ăn uống lành mạnh khoa học và tập luyện hợp lý.

Nếu không ra ngoài vận động được, nam giới có thể vận động tại nhà bằng cách làm việc nhà, tưới cây, bật nhạc lên nhảy trong phòng.

Không vận động sẽ khiến cơ thể yếu ớt. Nếu kéo dài tình trạng này, cơ thể làm giảm trao đổi chất, giảm khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp, không giải phóng được lượng chất béo ra ngoài. Một nghiên cứu phân tích dữ liệu thu thập trong hơn 15 năm thấy rằng lối sống ít vận động có liên quan đến tăng nguy cơ tử vong sớm bất kể mức độ hoạt động thể chất.

Ngoài ra, nam giới ít vận động thường có sức khỏe tim mạch kém, dẫn đến việc hô hấp, tuần hoàn, co cơ trở nên yếu kém. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi năm có gần 250.000 ca tử vong do lười vận động. Để hạn chế điều này, nam giới nên tập thể dục 3 ngày một tuần từ 30 – 60 phút mỗi ngày.

Không vận động các chất nhờn ở các khớp cũng dễ bị khô, rất dễ mắc các bệnh về xương khớp.

Tâm lý tiêu cực

4-nguyen-do-khien-nam-gioi-ngay-cang-tro-nen-yeu-duoi-2

Nếu nam giới sống với một tâm lý tiêu cực sẽ dễ bị rút cạn năng lượng. Khi cơ thể thiếu năng lượng. Trước tiên là bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải, chán nản, không muốn làm bất cứ chuyện gì. Khi nam giới có tâm lý tiêu cực hệ miễn dịch cũng sẽ suy yếu, rất dễ mắc bệnh từ đó tuổi thọ kém.

Người ta thường nói không có sức khỏe sẽ không làm được gì cả. Nhưng nếu tinh thần không khỏe mạnh sẽ khiến bạn dễ bị kiệt quệ và dễ mất mạng hơn. Với nam giới thường có tâm lý tiêu cực khi gặp những chuyện bất như ý họ sẽ luôn chìm đắm trong việc tự trách bản thân, tự ti, stress, nghiêm trọng hơn họ sẽ dễ bị trầm cảm.

Một người sống với thái độ tích cực luôn tràn đầy năng lượng, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc và chất thải trong cơ thể. Từ đó, cơ thể sẽ tự nhiên trở nên khỏe mạnh và tuổi thọ được kéo dài.

Năng lượng là ngân lượng, khi bạn có năng lượng tốt bạn sẽ nhận được nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tinh thần căng thẳng

4-nguyen-do-khien-nam-gioi-ngay-cang-tro-nen-yeu-duoi-3

Khi bị stress, nam giới có những biểu hiện về tâm lý hay cảm xúc bất thường. Rất nhiều trường hợp mệt mỏi và căng thẳng còn gây ra những bệnh lý nguy hiểm khác như: Đau đầu, khó ngủ hoặc ngủ quá nhiều, đau hoặc căng cơ, vấn đề tiêu hóa, thay đổi ham muốn tình dục, huyết áp cao, thậm chí tử vong do đột quỵ.

Bệnh trầm cảm ở nam giới khiến họ có xu hướng sa đà vào các thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc hoặc các hành vi nguy hiểm khác.

Để có sức khỏe tốt, nam giới nên tập luyện thể thao thường xuyên, ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Để có sức khỏe tinh thần tốt, nam giới nên tránh xa những thông tin tiêu cực, ăn nhiều các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, hạn chế ăn nhiều thịt, hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo, giảm uống bia rượu, nước ngọt có gas. Mỗi ngày dành 10-15 phút ngồi hít thở và tĩnh tâm sẽ có tác dụng loại bỏ stress.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê