4 biện pháp giúp nam giới chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực

4 biện pháp giúp nam giới chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực

Trong xã hội hiện nay, có quá nhiều thứ khiến người ta dễ stress. Nếu không giải quyết nhanh kịp thời những cảm xúc tiêu cực, mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp và khó khăn.

Theo lời khuyên từ các Chuyên gia, chúng ta có thể chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực bằng nhiều cách. Và dưới đây là 4 suy nghĩ biến mọi thứ trở nên “dễ thở” hơn theo cách bạn muốn:

1. Kinh nghiệm sống

Peter Vitaliano - Giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi của Đại học y Washington cho rằng, những người thường bị stress hay rơi vào cảm xúc tiêu cực có khả năng tự phục hồi nhanh và ngày càng tự tin. Những người này có xu hướng ít bị đe dọa hơn và có thể kiểm soát tốt mọi tình huống xảy ra, dẫu bất ngờ.

Allison Berwald, một nhân viên làm việc ở phòng khám tại New York nói rằng, sử dụng áp lực để đối mặt với nỗi sợ hãi của mình giúp bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm sống quý báu. Thay vì né tránh, cuối cùng bạn có thể mạnh dạn đối đầu với những thách thức hay nỗi sợ hãi. Khi đã trải qua những cảm xúc tiêu cực ấy, bạn sẽ dần nhận ra đâu là điều tốt, đâu là điều xấu cho mình.

4-biẹn-pháp-giúp-nam-giói-chuyen-hoa-cam-xuc-tieu-cuc-thanh-nang-luong-tich-cuc

2. Một phần cuộc sống

Hãy cứ thừa nhận giá trị mà căng thẳng, áp lực mang lại cho chúng ta. Hãy xem áp lực như một phần của cuộc sống, cuộc sống thiếu nó chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Thử tưởng tượng viễn cảnh cuộc sống màu hồng, nơi mà mọi thứ đều diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, bạn sẽ cảm thấy thế nào, có phải vô vị lắm không?

Thay vì tức giận, hãy nghĩ rằng áp lực khiến bạn trưởng thành hơn, giúp cuộc sống thêm màu sắc và ý nghĩa. Chỉ khi làm được điều đó, bạn mới có thể biến cảm xúc tiêu cực thành năng lượng tích cực và thoải mái hưởng thụ cuộc sống.

3. Tăng động lực

Stress có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến tâm lý. Thế nhưng, stress cũng giúp bạn tăng động lực và khả năng tập trung cao. Chẳng hạn trong công việc, khi deadline dồn dập, sự đốc thúc từ sếp và yêu cầu của khách hàng khiến bạn cảm thấy áp lực, bắt buộc phải nhanh hoàn thành mục tiêu đúng hạn.

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên cảm thấy chán nản và rơi vào trạng thái cảm xúc tiêu cực. Thay vì buồn bã theo chiều hướng xấu, hãy linh hoạt thay đổi suy nghĩ và nhìn cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn.

4-biẹn-pháp-giúp-nam-giói-chuyen-hoa-cam-xuc-tieu-cuc-thanh-nang-luong-tich-cuc

4. Kết nối cộng đồng

Một trong các lợi ích không ngờ của căng thẳng là kết nối cộng đồng. Khi cảm thấy mệt mỏi hay bị bủa vây bởi vô vàn những cảm xúc tiêu cực, mọi người có xu hướng muốn chia sẻ và tâm sự. Lúc này, dù là người lạ hay quen, nếu có thể lắng nghe nỗi phiền muộn của bạn thì tốt biết bao.

Việc tìm kiếm một người giúp mình trút bầu tâm sự khiến bạn thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Hành động này vô tình tạo sợi dây liên kết giữa bạn với những người xung quanh. Như vậy, nỗi buồn cùng cảm xúc tiêu cực trong bạn không “đánh” mà “chạy”, để lại cảm giác dễ chịu khi nói ra được nỗi lòng.

*** Một vài cách đơn giản để có một khởi đầu ngày mới đầy lạc quan:

• Một lời nhắc nhở sau khi thức dậy có thể là vài câu nói nổi tiếng nào đó để truyền cảm hứng cho bạn. Hoặc những điều liên quan đến ước muốn, đam mê của cuộc đời bạn. Bạn có thể viết nó ra hoặc nhập vào điện thoại;

• Nghe đài, hoặc đọc một chương trong cuốn sách mà bạn nghĩ nó sẽ tạo động lực cho mình;

• Hãy đọc những bài báo hoặc thông tin mang ý nghĩa tích cực;

• Trò chuyện vui vẻ với bạn bè, đồng nghiệp hoặc vợ/chồng của bạn.

Suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực giống như “quả bóng nhỏ” lăn trên mặt đất. Khi lăn, nó sẽ trở nên lớn và di chuyển nhanh. Một khi bạn càng tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực, chúng sẽ càng trở nên mạnh mẽ và khiến bạn không thể toàn tâm toàn ý cho công việc. Vậy, hãy thử học cách chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành nguồn năng lượng tích cực để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn nhé!




CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê