‘3 thêm’ thực hiện mỗi ngày giúp tim khỏe mạnh, bếp trưởng Nhà Trắng Mỹ cũng áp dụng

‘3 thêm’ thực hiện mỗi ngày giúp tim khỏe mạnh, bếp trưởng Nhà Trắng Mỹ cũng áp dụng

Sức khỏe tim mạch luôn là vấn đề được rất nhiều quan tâm, vì sự thật là những căn bệnh liên quan đến tim mạch không chỉ ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe mà còn có liên quan đến mạng sống của mỗi người.

Do đó, bảo vệ sức khỏe tim mạch luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để có một trái tim khỏe, hãy tham khảo bí quyết đến từ Sam Kass – Bếp trưởng Nhà Trắng từng phục vụ cho Tổng thống Barack Obama. Theo ông, dưới đây là 3 thứ ai cũng cần thêm mỗi ngày khi ăn, sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp cơ thể chậm lão hóa.

Thêm nước

Nước là nguồn sống của con người, con số 70% cơ thể là nước đã nói lên tầm quan trọng đó. Thiếu nước, sức khỏe chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề, trong đó có cả các vấn đề liên quan tới tim mạch. Nguyên nhà là vì nước giúp thận tăng cường công việc đào thải độc tố của cơ thể, nếu không uống đủ nước, máu sẽ dễ tồn tại nhiều độc tố từ đó ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển và những căn bệnh về tim trước sau gì cũng sẽ kéo tới.

‘3-them’-thuc-hien-moi-ngay-giup-tim-khoe-manh

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nước còn là “thần dược” rẻ tiền cho làn da, giúp cơ thể tràn đầy sức sống. Mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày và đừng bao giờ lười uống nước.

Thêm rau xanh

Chế độ ăn quá nhiều chất đạm động vật không hề tốt cho cơ thể, đặc biệt cũng chẳng có lợi cho tim mạch. Thay vào đó, hãy thêm thật nhiều rau xanh, củ quả trái cây vào bữa ăn của bạn. Không ăn rau chính là một thiếu sót lớn vì trong rau củ quả có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin cùng các chất chống oxy hóa. Chúng không những cải thiện các hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp phòng ngừa tối đa các nguy cơ mắc bệnh về tim.

‘3-them’-thuc-hien-moi-ngay-giup-tim-khoe-manh

Ảnh minh họa

Thêm các loại hạt

Một nghiên cứu đã chứng minh nếu thường xuyên ăn các loại hạt thì nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch sẽ giảm đáng kể. Cụ thể, chỉ cần bổ sung khoảng 28g hạt mỗi ngày, bạn có thể giảm đến 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và 6% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các loại hạt đa số đều chứa nhiều chất béo có lợi, chúng sẽ hỗ trợ làm giảm hình thành các cục máu đông, phòng ngừa tối đa các cơn đau tim. Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, đậu phộng, hạt dẻ,… không chỉ là những món ăn vặt ngon miệng, lành mạnh, không gây tăng cân mà còn có thể là nguyên liệu để chế biến nên những món ngon trong bữa cơm.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê